Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

9 Bước Lập Kế Hoạch Kinh Doanh

Làm sao để lập ra được một kế hoạch kinh doanh khả thi? Bạn hãnh theo dõi video dưới đây ...




Lập kế hoạch kinh doanh rất quan trọng bởi vì nó giúp cho bạn xác định rõ mục tiêu và nhắc nhở bạn phải làm gì đạt được chúng.

1. Viết ra tầm nhìn dài hạn của bạn.
Viết ra tầm nhìn dài hạn của công ty bạn sẽ giúp cho bạn xác định rõ được nó và xa hơn nữa nó sẽ giúp nhân viên của bạn luôn có chí hướng rõ ràng khi làm việc.
Từ đó, tất cả các hoạt động kinh doanh sẽ được căn chỉnh sao cho phù hợp với với tầm nhìn lâu dài của công ty.
2. Đặt ra các mục tiêu hay cột mốc mà bạn muốn đạt được.
3. Xác định lợi thế bán hàng độc nhất
Hãy cứ nghĩ lớn, xác đinh một cách rõ ràng các mục tiêu ngắn hạn, những thứ bạn muốn đạt được trong 1 năm đầu tiên, những mục tiêu dài hạn trong vòng hai đến ba năm.
Bạn hãy cố gắng làm nổi bật các lợi ích đặc biệt mà bạn đem đến cho khách hàng của mình. Nó sẽ giúp cho công ty của bạn khác biệt và nổi bật hơn so với phần còn lại.
Lợi thế bán hàng độc nhất hay còn được gọi là Unique selling proposition viết tắt là USP là một cách để giới thiệu vị thế của công ty bạn so với những đối thủ khác. Đó là cái mà khách hàng nhận ra ở bạn sự khác biệt so với đám đông.
4. Nghiên cứu thị trường
Khách hàng là tài sản lớn nhất của bất kì một doanh nghiệp hay công ty nào và bạn phải biết và hiểu rõ khách hàng của bạn hơn bất cứ ai.
hãy tìm hiểu xem hiện tại bạn đang có bao nhiêu đối thủ, họ đang cung cấp sản phẩm hay dịch vụ gì ? Xu hướng của hiện tại và trong tương lai là gì ?
Một khi bạn biết được các hoạt động kinh doanh của đối thủ và khách hàng trong của thị trường ban có thể điều hướng được các hoạt động kinh doanh của mình theo đúng những gì mà thị trường, khách hàng đang cần.
5. Nghiên cứu khách hàng.
Hãy viết ra tất cả những vấn đề, nỗi sợ, hay lợi ích và kết quả mong muốn của khách hàng và bạn đã hoàn thành phần thứ 5 của bản kế hoạch kinh doanh.
Viết ra thật rõ các đặc điểm về nhân khẩu học, thói quen hay các sở thích của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ được động lực đằng sau hành động mua hàng của họ, từ đó sẽ làm cho công ty bạn kinh doanh thành công hơn.
bạn hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng rồi nghĩ xem điều gì họ đang mong muốn, điều gì khiến cho họ lựa chọn bạn. 6. Nghiên cứu cung cầu
Sau khi đã nghiên cứu kĩ thị trường và xác định được tầm nhìn của công ty mình, bước tiếp theo trong việc viết một bản kế hoạch kinh doanh đó là phải thiết lập ra các mục tiêu tiếp thị cho sản phẩm dịch vụ của bạn.
bạn phải nghiên cứu thật kĩ điều này, bạn phải chắc chắn rằng nhu cầu thị trường luôn phải có
cố gắng thu thập thật nhiều thông tin, điều này có thể dễ dàng thu thập được ở trên internet hoặc tương tác trực tiếp với khách hàng qua điện thoại, email hay các công cụ online survey.
Hỏi xem mong muốn của họ là gì, họ có sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm như của bạn không ? Hãy ghi chép lại tất cả và đề ra những ý tưởng để có thể tăng cường nhu cầu trong thị trường của bạn.
7. Thiết lập các mục tiêu marketing 8. Viết ra chiến lược Marketing của bạn công việc quan trọng tiếp theo đó là bạn phải xây dựng một chiến lược marketing đầy đủ để đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.
Đây là bước quan trọng nhất rồi vì nếu bạn không thực hiên bước này thì mọi thứ bạn đã làm ở trên đều là vô nghĩa.
Chiến lược quảng cáo của bạn sẽ là gì, bạn sẽ xây dựng phễu bán hàng ra sao để điều hướng khách hàng.
Bạn sẽ đầu tư cho loại phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình.
9. Hành động


Trần Minh Cường - Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét